Siêu thị ồ ạt khuyến mãi đồ gia dụng giá trị thấp

29/03/2016

Siêu thị ồ ạt khuyến mãi đồ gia dụng giá trị thấp

Thay vì mua sắm những vật dụng đắt tiền như tivi, tủ lạnh, máy gặt… người tiêu dùng chuyển sang mua sắm những đồ dùng thiết yếu trong gia đình. Đây là xu hướng mua sắm mới của người dân trong thời buổi kinh tế khó khăn.

>> Phía sau 'bề nổi' của các siêu thị điện máy

Sieu thi o at khuyen mai do gia dung gia tri thap hinh anh 1
Quầy đồ gia dụng luôn tấp nập người mua.

Tìm hiểu của phóng viên tại các siêu thị và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cho thấy, hiện có một xu hướng mua sắm mới của người dân Thủ đô, đó là thay vì mua những vật dụng đắt tiền như trước đây, thì hiện nay họ chỉ mua sắm những vật dụng cần thiết trong gia đình với giá cả hợp lý để tiết kiệm chi tiêu.

Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều siêu thị đã tung ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn, tập trung chủ yếu vào mặt hàng gia dụng như: nồi cơm điện, lò nướng, lò vi sóng… Tại siêu thị Big C Thăng Long, nhân dịp 30/4 và 1/5, siêu thị này đưa ra 6 chương trình khuyến mại, trong đó 2 chương trình khuyến mại nhằm vào đồ gia dụng, đó là chương trình “Bếp việt” và “Hội chợ chiếu”, chương trình áp dụng từ 18/4-6/5.

Tại hai chương trình khuyến mại này, hàng trăm sản phẩm gia dụng như: xoong, chảo, nồi cơm điện, bếp gas, bếp điện từ, lò vi ba, lò nướng, bình, ly, chén, dĩa, thực phẩm, nước tẩy rửa... đến các loại chiếu được Big C giảm giá đặc biệt từ 5-50%.

Với chương trình "Bếp việt", hơn 700 sản phẩm được giảm giá. Cụ thể như: Chảo Supor AA NJA 26cm giá 99.000đ/cái (giảm 30%), bộ 3 nồi inox nắp inox Happy Sun giá 197.500đ/bộ (giảm 50%), bộ 7 món dao thớt giá 69.900đ/bộ 7 (giảm 35%), bộ 4 thau inox 16-18-20-22cm giá 69.000đ/bộ 4 (giảm 30%), chén inox giá 12.900đ/cái (giảm 30%)…

Sieu thi o at khuyen mai do gia dung gia tri thap hinh anh 2
Nhiều mặt hàng được khuyến mại 30-50%...

Với các loại chiếu, nệm, đệm dùng cho mùa hè cũng được giảm giá hấp dẫn. Chiếu bốn mùa hoa văn 1,6mx2m giá 499.000đ/cái, nệm nước baby 52x92cm giá 115.000đ/cái, chiếu du lịch 0,6x1,8m giá 35.000đ/cái, chiếu tre cao cấp 1,5mx1,95m giá 459.000đ/cái, chiếu cỏ trơn 1,48x1,87m giá 125.000đ/cái, chiếu thổ cẩm 1,48x1,85m giá 85.000đ/cái, chiếu nhựa kẻ vuông 1,6mx1,9m giá 115.000đ/cái,...

Bà Nguyễn Thanh Huyền, đại diện siêu thị BigC cho biết, sau 6 ngày diễn ra chương trình khuyến mại, các mặt hàng thuộc ngành hàng gia dụng bán khá chạy. “Do đây là những đồ dùng rất thiết thực đối với mỗi gia đình, cộng với việc giảm giá khá cao nên nhiều người đã tìm mua. Hiện hơn 700 sản phẩm đã được đưa vào khuyến mại và sẽ tiếp tục bổ sung nếu khách hàng có nhu cầu cao”, Bà Huyền nói.

Ghi nhận của phóng viên tại gian hàng bày bán đồ gia dụng của siêu thị BigC ngày 24/4, khá đông người tiêu dùng đến chọn mua sản phẩm. Chị Nguyễn Thị Hoan, ở Mỹ Đình cho biết: “Tôi định thay chiếc máy giặt cũ ở nhà có công suất lớn hơn, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, thấy chưa cần thiết. Trong thời buổi khó khăn như hiện nay không thể tiêu pha hoang phí được. Số tiền đó dùng làm việc khác. Thấy siêu thị giảm giá bộ nồi nấu ăn, nên tôi quyết định mua luôn”.

Sieu thi o at khuyen mai do gia dung gia tri thap hinh anh 3
Do hàng bán chạy nên nhân viên quầy gia dụng liên tục phải bổ sung hàng.

Siêu thị điện máy HC cũng đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá từ 30-50% với 10 mặt hàng gia dụng. Ông Đoàn Quốc Khánh, Trưởng phòng Maketting cho biết, hiện nhu cầu mua sắm đồ điện máy gần như bão hòa. Tuy nhiên, với những mặt hàng gia dụng thì luôn bán tốt vì giá trị nhỏ, người tiêu dùng thường có nhu cầu thay đổi đồ mới.

“Chương trình khuyến mại của chúng tôi chia đều cho cả bốn nhóm hàng hóa chứ không chỉ tập trung vào những sản phẩm điện lạnh dùng cho mùa hè. Những sản phẩm đồ gia dụng dù giá trị thấp, nhưng mang lại hiệu quả khá cao trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay. Nó giúp cho khách hàng đến với siêu thị, đó cũng là một thành công”, ông Khánh cho biết.

Trước thông tin nhiều nhà cung cấp các sản phẩm gia dụng đề nghị tăng giá khi giá xăng tăng lên 23.800đ/lít, đại diện các siêu thị cho biết, hiện chưa nhân được bất cứ một thông báo nào đề nghị tăng giá đối với mặt hàng này.

“Hiện chúng tôi chưa nhận được thông báo nào đề nghị tăng giá của nhà cung cấp đối với mặt hàng gia dụng. Tuy nhiên, để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, chúng tôi có những chương trình khuyến mại giảm giá hàng tuần, đặc biệt đối với những sản phẩm đang được người tiêu dùng quan tâm như: các loại máy xay sinh tố, máy ép hoa quả hay máy làm sữa chua…” - ông Lê Việt Chung, cán bộ truyền thông của Siêu thị Trần Anh cho biết.

Tin tức liên quan